Skil barttunni um krfuml samkynhneigra

Hiklaust m segja, a hin afgerandi atkvagreisla Prestastefnu, ar sem kirkjulegu hjnabandi fyrir samkynhneiga var hafna, marki skil eim deilumlum sem stai hafa um rttarkrfur talsmanna eirra hendur samflaginu og jkirkjunni srstaklega. Skilja mtti sra Bjarna Karlssyni, einum helzta barttumanni eirra hpi presta, vitali Frttablainu 25/4, a hann hafi gert sr verulega von um, a tillagan rttka ni fram a ganga. Hann hefur naumast s fram essa tkomu: 22 atkvi gegn sextu og fjrum kenningartrum prestum.

Af bi vibrgum vi eim rslitum a dma (mist vntri feginsemi ea undrunarfullri hneykslun), sem og vegna ess, a hinga til hefur bi fjlmilatzka og ungi sknarinnar sem mest rttindi samkynhneigra veri afar berandi samanbori vi takmrku fjlmila-innhlaup af hlfu verjenda biblulegrar kenningar, er augljst, a n blasir vi gerlkt landslag essum efnum. Yfirburasigur kenningartrrrar stefnu styrkir og mlefnastu presta og samstu eirra. Munu msir eirra reyndar hafa kynnzt v, a mjg margir hinna virku safnaarmelima hafa aspurir tj sig "haldssaman" htt um hjskap ea blessun sambanda samkynhneigra. S afstaa tti a hafa eflt sannfringu frra presta, a hin forna taug sannkristinnar trar leii ekki til umbyltingar hjnabandsmlum ltherskrar kirkju.

Djrfung sndi Prestastefnan essari atkvagreislu. Djrfung verur eim prestunum vonandi gefin, ef eir vera a takast vi sum skeytin, sem eim vera send og eru jafnvel egar hafin, m.a.s. r rum kennimanna.

Oft hef g ttazt undanltssemi jkirkjupresta, mean essum umrum og deilum hefur stai linum rum. En rangt var a skilja gn eirra margra ann veg. a er ekki alltaf a marka, tt msir hafi htt -- hann er oft strstur munnurinn eim, sem minnst erindi. En notaleg er s upplifun, a rtt fyrir marghttaan hprsting, sem prestar eru beittir af hvaaflum samflaginu, hefur siferisleg stafesta eirra reynzt engu minni en bjartsnustu menn hfu vona.

Vntanlega er leiin r essu einungis upp vi, til meiri, opnari og hrddari umru sta eirrar skoanastringar sem rkjandi hefur veri af hlfu margra fjlmilamanna um essi ml.

jkirkjuflki ska g til hamingju me ennan ingarmikla varnarsigur.


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Ester Sveinbjarnardttir

Dmi ekki svo r veri ekki dmdir! i eigi ekki a efast um a maurinn er skapaur Gusmynd me llum snum fjlbreytileika. a a einn hpur manna s ri hinum er tilbningur mannana, v miur.

Fttir af pfanum Rm ar sem hann blessar ltin brn sem ekki hafa veri skr og kallar au burt fr helvti til himnarkis er sorglegt dmi um ann valdahroka sem sumir jnar Gus falla .

Luther s ennan mialdahugsunarhtt og stofnai sfnu sem fylgdi roska flksins og auveldai a nlgast Gu samflagi me lfsgildum sem a ekkti. v allt snst raun um a a vi opnum hjarta okkar fyrir Gui og rktum sambandi vi hann, ekki a a fylgja eftir kreddum mannanna.

Ester Sveinbjarnardttir, 27.4.2007 kl. 06:27

2 Smmynd: Sigrur Laufey Einarsdttir

Erfitt a setja fortina inn svii en ef menn vilja a er hgt a rekja sguna dgum Lthers.

Aldrei verur sanna a hann hafi tla kljfa kirkjuna ea tla sr a endurbta hana n ess.

M nefna bndauppreisnina Evrpu ar sem eir voru brytjair niur miskunnarlaust af Lthersmnnumm.Sgulega yrfti a rannsaka hva hatur Lthers Gyingum olli miklum hrmungum og hva langt fram okkar tma

Hins vegarvar kirkjum essum tma mjg veik sem snn Kirkja Krists vegna ess a hn var kgu af veraldlegu valdi.Viljum vi svo enn ann dag dag.

Efast ekki um a margt m betur fara kirkjunni en ef aftur tma dgum Lthers.

Ekki er veri a tiloka neinn r kirkjunni dag. eim sem verur lfinu hafa smu mguleika til a irast og koma lfi snu rttan kjl. M nefna sem hafa teki lf annarra eir eiga alltaf lei til baka til Krists og irast gera sinna.

Vgsla samkynhniegra er skjn trarlegu tilliti en eir eru engu a sur sjfsagir kirkjunni.

Mr finnst essi deila snast um a hvort kirkjan eigi fara eftir almenningsliti hverju sinni (me hjlp fjlmila?)ea standa eimkristilegu gildum semhn stendur fyrir og er okkur llum breyskum mnnum nausynlegt.

Sigrur Laufey Einarsdttir, 27.4.2007 kl. 06:57

3 identicon

Held a essi kvrun breyti litlu. Fyrr ea sar verur komi jafnri essu efnum ar sem rkisstofnun getur traula vali sr einhlia vinnulag, sjlfsti er ekki algert. Eina leiin er a "einkava" jkirkjuna, og einungis getur hn vali sr sinn eigin farveg. Legg til a nverandi og fyrrverandi prestar njti forkaupsrttar a hlutabrfunum

Jhann F Kristjnsson (IP-tala skr) 27.4.2007 kl. 08:40

4 Smmynd: Jn Valur Jensson

g akka Henry hans gta innlegg. tt g geri mr naumast von um, a nnast ll jin muni stafesta hollustu sna vi Gu, endurvekja hana og gla meira lfi," er arna samt sem ur raunhft vonarefni, fyrir bnasta, vitnisbur og lifandi starf kristinna manna, ar me tali presta, v a sannarlega er Gui ekkert mttugt. - Me brurkveju,

Jn Valur Jensson, 27.4.2007 kl. 09:20

5 Smmynd: Jn Valur Jensson

rlagahyggjutnninn fyrstu setningum Jhanns engan rtt sr, en sumir talsmenn samkynhneigra hafa reynt a sl ann tn, "etta hljti a koma me tmanum," "etta stefnir auvita essa ttina, a etta veri algerlega jafnt" o.s.frv., sem minnti nstum v skurgoalega ofurtr leiandi manna hugsunarlfi Evrpu fyrir 1914 nnast stvandi getu og framfarir mannsandans -- anga til skellurinn kom me heimsstyrjldinni fyrri og rum hrmungum 20. aldar. Heimshyggjan ylur me sr gospjall sitt, en ekki a ganga sktugum sknum inn svi heilagleikans. a gerir leiarahfundur Frttablasins dag, sem tlast til ess, a rkisvaldi beiti lgvingun til a knja jkirkjuna til a "gefa saman samkynhneig hjn," ella veri lti skna tennurnar (en s htun felur sr innantmari or en hfundur eirra virist tta sig ).

Jhann arf n ekki a taka til sn essa gagnrni mna, g er a ra hr fleira en a, sem fram kom innleggi hans.

Jn Valur Jensson, 27.4.2007 kl. 09:44

6 Smmynd: Jn Valur Jensson

Innlegg Sigrar Laufeyjar stendur nlgt minni afstu, og tek g einkum undir rjr sustu klausurnar mli hennar. S rija sasta er athyglisver: hn minnir , a llum stendur fyrirgefningin til boa kristinni kirkju. Samkynhneigir eru ekki aeins bonir velkomnir til gusjnustu eins og hver annar, heldur eiga eir vl n Gus, fyrirgefningu syndanna og helgun tr eins og hver nnur systkini sfnuinum. Eigi jafnvel moringjar kost fullri fyrirgefningu Gus (ef eir irast), eins og Sigrur Laufey minnir rttilega , getur hvert okkar eim mun fremur horft eigi hugskot, liti upp til sns miskunnarfulla Gus og lagt syndir snar fyrir hann einlgri bn um a vera tekin(n) stt. a sama vi um samkynhneiga. Einungis eru eir benir a raska ekki v rttlti Gus, sem lsir sr boum hans: a samkynja kynmk leyfast hvorki konum n krlum; a er ekki vel gert af barttuforklfum samkynhneigra a tlast til a trflg beygi kenningu sna tt a kalla syndina rttlti. -- g akka r heimsknina, Sigrur Laufey.

Jn Valur Jensson, 27.4.2007 kl. 09:59

7 Smmynd: Jn Valur Jensson

Innlegg Esterar snist mr smu bk lrt og fleiri fr henni: undirliggjandi er essi gamla, fljtandi, rmantska frjlshyggju-gufri fr v um aldamtin 1900. ar kemur t.d. til andstaan gegn "kreddum" sem og yfirleitt mti skrri boun Gus ors, ef hn snertir einhvern htt vi sjlfsryggi mannsins. Hva er Ester a fara, egar hn segir: "Dmi ekki svo r veri ekki dmdir! i eigi ekki a efast um a maurinn er skapaur Gusmynd ..." -- Hver var a dma hvern? Dmir hn ekki hart presta, sem fylgja arna samvizku sinni og trarsannfringu rtt fyrir augljsan vilja jkirkjupresta almennt til a ra sem bezt r krfu- og rttindamlum manna? Hvern tlai hn a dma nst, ef jkirkjan hefi lagzt marflt fyrir krfum -- ekki essa srstaka hps (sem gti veri bilinu eitt til 2,2% manna 18 ra og eldri), heldur hvaasamra talsmanna eirra?* tli a hefu ekki veri ll hin, kenningartru, einru trflgin, hefu au ekki fengi bgt fyrir hj Ester og rum, jafnvel me krfum veraldarhyggjumannanna um a vinga au me lagaboi til undirgefni? Og Ester, hefiru teki tt eirri krfuger? Hvernig vri komi hinu innra frelsi kirknanna snum kenningar- og helgisiaefnum?**

Hver var, spyr g, a efast hr um, a maurinn s skapaur Gus mynd, ar me taldir samkynhneigir? Ekki g, ekki hann Henry n arir kristnir menn, sem tala hafa sum mnum. En a fylgir hali lok essarar setningar Esterar: "... maurinn er skapaur Gusmynd me llum snum fjlbreytileika." -- Maurinn er skapaur Gus mynd, og a v leyti sem a felur sr, a vi erum einhvern raltinn, en kveinn htt "lk" honum, felur a ekki sr fjlbreytileika, heldur ekki kynhneig n "kynverund" neinn htt. Ester virist hr reyna a koma v a, a Gu hafi skapa samkynhneigina. Fyrir v hefur hn hvorki veraldleg rk n kristin ea bibluleg. En trarsetning virist a hj henni eins og mrgum, sem tala um essi ml (sbr. rym minn blessaan annarri vefsu minni hr), a samkynhneig s arfgeng ea annan htt mefdd. a hefur bara mistekizt a sanna a!

Setning Esterar: "Frttir af pfanum Rm ar sem hann blessar ltin brn sem ekki hafa veri skr og kallar au burt fr helvti til himnarkis," fr ekki staizt. annig getur enginn kalikki tala. Enginn verur kallaur burt fr helvti, vistin ar er til frambar! a er engin kalsk trarsetning, a skr brn fari til helvtis. Hinu hafa kennimenn og gufringar velt fyrir sr, hvort til s a, sem eir klluu limbus infantium, e.k. millistaa ("limb"), nttrlegt vellunarstand, sem ekki felur sr eilfu slu a f a lta Gu "augliti til auglitis". En a pfinn blessi ltin brn, sem ekki hafa veri skr, finnst mr lofsvert og fjarri v a vera tilefni til hntukasta.

lokin segir Ester essa gu setningu: "allt snst raun um a a vi opnum hjarta okkar fyrir Gui og rktum sambandi vi hann" -- j, vel mlt, og etta hefur rttilega grundvallandi mikilvgi fyrir lf flks. En egar hn btir vi smu setningu: "ekki a a fylgja eftir kreddum mannanna" og hugsar a greinilega sem gagnrni forsendur prestanna, sem hfnuu hjnabandi fyrir samkynhneiga, bendi g henni einfaldlega , a a voru ekki neinar mannasetningar, heldur Gus lg og or Jes Krists um hjnabandi (Matt.19, Mark. 10), sem lgu eirri afstu eirra til grundvallar. a eru einmitt mlsvarar hinnar rttku samkynhneigrastefnu, sem boa flki sannaar mannasetningar!

-------------

* Hvenr hefur hinum fmennu Samtkum 78 kknazt a lta fara fram afstuknnun meal allra samkynhneigra um hvert eir vilji stefna rttindakrfunum? g strefa, a meirihluti eirra samkynhneigu, sem hafa kristna tr, s fylgjandi trustu krfuger hinna msu "talsmanna" eirra (sem margir hverjir eru raunar sjlfkjrnir "mlsvarar" og i-margir eirra gagnkynhneigir).

** a var engin tilviljun, a sra Geir Waage minntist Kastljsttinum ofrki zka rkisvaldsins vi kirkjurnar ar landi um daga Hitlers. Hvenr sem a gerist, a rkisvald troi frelsi kirkju og trarsafnaa, hvort sem a er undir hakakrossi, hamri og sig ea einhverjum fagurgalabningi valdbeitingarmanna slum Alingis, ber a verjast eftir megni slkri gengni vi hina truu og halda uppi rttmtum mtmlum. -- dag rast Staksteinar Morgunblasins harkalega Reykholtsprestinn vegna essa mls, en af einhverjum stum hafa ritstjrarnir n kosi a hafa loka athugasemdir vi au skrif sn, rtt eins og sinn afar gagnrnisvera leiara ann 25. aprl ("Hlfkk ea hrein afstaa?").

Jn Valur Jensson, 27.4.2007 kl. 11:28

8 identicon

Litla hef g n tr rlgum, og aan af sur af forlgum, a hin lagalega svipa sem komin er loft samflaginu me almennum krfum um jafnri sem jkirkjan arf a hafa hyggjur af.

Hin mikla breyting sem ori hefur sustu ratugum er a samra er orin svo auveld m.a. me tilkomu Internetsins. Ekki arf a ba margar vikur ea mnui eftir a brf berist ea skoanir fist birtar dagblum. Skoanamyndun netinu er sngg, afdrttarlaus, og llum opinn til aflestrar og gagnrni. essi staa er bi httuleg og frbr sama tma. Mean jkirkjan er rkistofnun er hn skotmark sem sitjandi nd, a auki bundin tjur. Af eim stum tjir lti a vsa trarsannfringu kirkjunar jna, lg landsins eru huga mikils meirihluta slendinga rum ri hva sem hver segir. a er svo aftur spurning hvort trfrelsi s ekki stefnt voa me krfum um jafnri? g er amk eirri skoun. Ef svo er er askilnaur fr rki hin lagalega og siferislega lei sem fr er til trfrelsis kirkjunar jna.

Jhann F Kristjnsson (IP-tala skr) 27.4.2007 kl. 11:58

9 Smmynd: Jn Valur Jensson

jkirkjan er sjlfst stofnun, Jhann, ekki rkisstofnun. arft a kynna r lgin fr 1997, ar sem etta kemur skrt fram. Askilnaur rkis og kirkju er egar orinn a langmestu leyti, .m.t. um innri kenningar-, aga- og helgisiaml kirkjunnar. "Lg landsins eru huga mikils meirihluta slendinga rum ri hva sem hver segir," lturu arna t r r, en ef skilur a eirri merkingu, a rki geti skipa jkirkjunni a gifta tvo homma ea tvr lesbur frammi fyrir altarinu (andsttt llum rum rkjum heims), hlturu a meina a lka gagnvart rum trflgum. a vri opinber rs au ll. Forstumenn eirra (fyrir utan Hjrt Magna og Einar Hafnarfiri) myndu einfaldlega neita a framkvma slkan gerning og banna a kirkjum snum. Hinn litli, en sennilega vaxandi sfnuur mslima gti ori rkinu og borgurunum erfiasti andstingurinn essu undarlega "mannrttindamli".

Jn Valur Jensson, 27.4.2007 kl. 12:43

10 identicon

Heill og sll, Jn Valur og arir skrifarar !

Jah... hver fj. Jn Valur, getur a ori lending, a afneita Hvta- Kristi; og ganga undir ryckti andatrar (Shamanisma) hver plagast austur Monglu, og fleirri plssum ? Finnst a miur, a hi gta flk, hva hefir arar hneigir, en allur fjldinn, skuli steyta skerjum, snum meiningum msum. Rasistar (mannfringar) hljta, a geta komi me einhvern ann grundvll; hverjum byggja mtti , til frambar, veraldarvolki mannlfsins, g treysti mr a.m.k. ekki til, a setja mig eitthvert dmarasti, Jn Valur. Persnulega fylgi g Hvta-Kristi, mean lfsanda dreg, lka sem forfeur og formur, allt fr 11. ld, a.m.k.

Vona, a hafir ekki rtt fyrir r, hva segir hr a ofan, um Mhamesku, mun aldrei gleyma falli Konstantnpel, 29. Ma 1453. Fori okkur allir heilagir, a a yru rlg Vesturlanda, vri stungin tlgin, Jn minn.

Me beztu kvejum / skar Helgi Helgason

skar Helgi Helgason (IP-tala skr) 27.4.2007 kl. 13:51

11 identicon

i, stofnun ea ekki stofnun. a er rtt a kirkjan er ekki rkisstofnun skilningi laga, hn ntur nokkurar srstu m.a umsslu eigna og til eigin kvarana um innri mlefni, reyndar me eim skilningi sem fram kemur lgunum, "jkirkjan rur starfi snu innan lgmltra marka". Prestar eru hins vegar opinberir starfsmenn og sem slkir falla undir lg nr. 70/1966 um rttindi og skyldur opinberra starfsmanna, me undantekningum sem nnar er kvei lgum 78/1977 um stu, stjrn og starfshtti jkirkjunnar. Prestar, sem falla undir flokinn embttismenn, eru v launair starfsmenn skattgreienda. Ekkert er v fjarri sannleikanum a askilnaur s a mestu orinn. Fir held g a vilji ea telji raun a Alingi eigi beint a hlutast til um innri kenningar ea helgisiaml kirkjunnar, enda er a andsttt lgum. a sem g er hins vegar a reyna a benda er a nnur lg gilda einnig essu landi, lg sem kvea um jafnri borgaranna. Mean starfsmenn kirkjunnar eru opinberir starfsmenn og nverandi lg um jkirkjuna eru gildi, m tlka a sem svo a setji Alingi lg um t.d. "heimild" trflaga til a stafesta hjnaband samkynhneigra gtu borgarar essa lands leita rttar sns fyrir dmstlum kjsi eir svo. Sjlfst trflg gtu sannarlega vsa til eigin reglna og hafna slkri heimild, en a mnu mati, og tek hr fram a g er ekki lglrur, vri jkirkjan mjg erfium mlum, bi lagalega og siferislega.

Jhann F Kristjnsson (IP-tala skr) 27.4.2007 kl. 14:57

12 Smmynd: Gusteinn Haukur Barkarson

eir settu mig bls. 10 moggann vegna essarar hluta, g ver a bija um inn stuning essu Jn Valur, fylgstu me bloggi mnu kvld, g mun gera grein fyrir afstu minni essu.

g er hlf fll a eir skulu ekki haft lgmarkskurteisi a bija mig um leyfi ur en g allt einu birtist blunum !

g vona a vi kristnir stndum vr um skoun okkar, ess vegna bi g ig um inn stuning Jn Valur.

Mbk,

Gusteinn Haukur Barkarson

Gusteinn Haukur Barkarson, 27.4.2007 kl. 15:37

13 Smmynd: Jn Valur Jensson

g sty ig, mean g get, Gusteinn, llu sem tilheyrir tr okkar. En g hef fengi a birtast arna Mbl. me smblogg feinum sinnum (langt san ) og tek v eins og ngjulegri kynningu af blasins hlfu, tt g hafi ekki (og aldrei) veri beinn essa fyrir fram. Snishorni r nu bloggi, a.m.k. snaggaralegur endirinn, er bara af hinu ga og getur bi afla hfundinum nrra lesenda og veri honum hvatning skrifum snum (j, num, brir!).

Lttu etta: http://sylviam.blog.is/blog/sylviam/entry/190366/

Jn Valur Jensson, 27.4.2007 kl. 15:54

14 Smmynd: Ester Sveinbjarnardttir

Sll Jn Valur, varandi frttina af Benedikt 16. pfa rm getur flk lesi um a sjlft hr Forgarur helvtis.

Kirkjunar menn eru blindair af eigin fordmum og fela skmm sna me v a tla Gui a sem eirra er. Gu elskar alla menn jafnt. a rttltir ekki mismunun a eir sem eru mismuna su aeins 2,2 % jarinnar, slkt vita allir rlegir menn.

g er ekki aeins a deila prestana, lka sfnuinn sem mist eigir ea tekur undir essar mannlegu eineltis agerir kirkjunnar.

Vissulega skapar Gu samkynhneigina eins og hann skapar gagnkynhneigina, vegir Gus eru rannsakanlegir. Vi mennirnir erum ll Gusbrn, skpu hans mynd.

a a deila lfi snu me Gui er innihaldsrkt og s lei er gefur okkur mesta hamingju.

Ester Sveinbjarnardttir, 27.4.2007 kl. 18:09

15 Smmynd: Jn Valur Jensson

g arf a skrifa pistil um Limbi, Ester mn, g kem ekki af fjllum, egar etta er minnzt og lt ekki einhfa blaafrtt villa mr sn. Limb-hugmyndin var einmitt lei til a stta (annars vegar) krfu heilbrigrar skynsemi, a skrum brnum, fddum og fddum, veri ekki vsa kvalir helvtis n nokkurra synda af eigin hlfu, og (hins vegar) au or Jes og frumkirkjunnar, sem leggja herzlu nausyn trar og skrnar ( einhverri merkingu ess ors, ekki aeins hinnar kirkjulegu vi skrnarfontinn) til ess a vera erfingi himnarkis.

"Forgarur helvtis" hljmar skyggilega, en vert mti hefur herzla kalskra gufringa veri, a etta hlyti a vera e.k. nttrlegt stand, ekki vanlunar, tt ekki vri a eilft slustand frammi fyrir augliti Gus. Me essu er g ekki a skrifa upp hugmyndina um limb, heldur minna elilegri framsetningu hennar en sj mtti Moggafrttinni. Frttir af athugunum essum mlum vegum Pfagars gleja raunar hjarta mitt (lkt msum, sem blogga um etta brri), v a von hef g til Gus mns, a tlulegir skarar (ekki bara 144.000!) muni frelsair vera og ganga inn til fagnaar Furins. "Og menn munu koma r austri og vestri og fr norri og suri og sitja til bors Gusrki. Og sj, til eru sastir, er vera munu fyrstir, og til er fyrstir, er vera munu sastir," sagi Kristur sjlfur (Lk. 13.29-30). ar vnti g, a fddu brnin, milljara tali, fi samasta fyrir augliti Gus, ekki vegna gjra eirra, sem tku lf eirra, heldur fyrir bnir trara og kirkjunnar og fyrir miskunnarrka rslyktun Gus. Um afdrif missa annarra er g llu hrddari.

ert, Ester, of miklu skrii inni ltt knnuu frjlslyndisgufri og grpur um of til harra ora og dma um kirkjunnar menn, n ess a gefa eim "heyrn" fyrst, .e. a hla eirra eigin skringar. En hr hittiru einn kalskan, sem ekkir betur til en , enda hef g lesi bkur og greinar um essi efni. Bddu n skrifa minna um limbus infantium og rddu hr frekar efni essarar vefgreinar.

beinna sambandi vi a efni eru or n: "Vissulega skapar Gu samkynhneigina eins og hann skapar gagnkynhneigina." Fyrir essu hefuru enga snnun (enda benda heldur engin vsindi til mefslu samkynhneigar). hefur sennilega, af sjlfsryggi nu essu mli a dma, aldrei heyrt tala um s.k. gender identity disorder, sem er mehndlanlegt fyrirbri hj brnum og raunar ur en au eru komin me hvolpaviti -- sem s: ur en etta slrna stand leiir til ess (eins og a oft gerir), a unglingur fari a telja sig hafa ara kynlfshneig en jafnaldrar hans af sama kyni. Fjllum lka um a seinna! En yfirlsingar nar um Gu (t.d.: "Gu elskar alla menn jafnt" ... "Vissulega skapar Gu samkynhneigina") eru a, sem kalla er ( ensku, gufri og sifri) presumptuous, j, ryst um of inn fullveldissvi Gus.

Jn Valur Jensson, 27.4.2007 kl. 19:48

16 Smmynd: Jn Valur Jensson

Biblan segir, a Gu fari ekki manngreinarlit (Post. 10.34, sbr. Efes. 6.9), en hvergi segir hn (a.m.k. ekki me essum orum): "Gu elskar alla menn jafnt."

Jn Valur Jensson, 27.4.2007 kl. 20:05

17 Smmynd: Jn Valur Jensson

Gu elskar okkur ll a fyrra bragi og langt umfram alla verleika okkar, j, elskar okkur verug og bur okkur llum a iggja hans hjlpri -- en a ir ekki, a vi endi tmanna (eftir a vi hfum "spila r lfi okkar") veri llum boi inn til drar Furins, a taka a erf rki hans. Sj Matt. 25.31-46.

Jn Valur Jensson, 27.4.2007 kl. 20:17

18 Smmynd: Gusteinn Haukur Barkarson

Amen Jn Valur. Gtir veri svo vinsamlegur a lesa essa grein yfir fyrir mig?

Gusteinn Haukur Barkarson, 27.4.2007 kl. 20:22

19 Smmynd: Ester Sveinbjarnardttir

Jn Valur, g er bin a lesa margt gott eftir ig hrna blogginu en essu mli erum vi ndverum meii. Tlkun manna v a krleikur gus s skilyrtur er ekki eitthva sem g get skili. En flk verur a knja svo fyrir eim veri upploki. Ikunin og frslan er leiin sem flk arf a fylgja.

egar sr a einhver er ekki fullkominn verur a finna hjarta nu a s einstaklingur er lka hluti af lfi nu. Vi verum alltaf a vera mjg hyggin. Systur okkar og brur sem eru minni mttar getum vi gert sterkari me umhyggju okkar og sam. Ef vi aftur mti hfnum eim veikburugu verum vi ekki heldur inn myndinni! Hver er svo sem gur og hver er slmur? Bara vegna ess a g get sagt einhvern vera fullkominn, get g ekki sagt a g s sjlfur fullkominn. Hversvegna tti Gu a umbera mig ef g get ekki umbori ara?

g kalla ig Gu lfs mns
n aflts svo fyrirgefir mr dag.

mikli lausnari, snert mig

Svo vitund mn opnist a fullu dgun fyrirheitanna.

Ester Sveinbjarnardttir, 27.4.2007 kl. 20:47

20 Smmynd: Jn Valur Jensson

Gu blessi ig, Ester. svarar mr beint, en lka me gum hlutum. g reyni ekki a vinga fram samsinni itt n annarra. "Tlkun manna v a krleikur gus s skilyrtur er ekki eitthva sem g get skili," segiru, en g vil ekki setja merkingu ora minna ann ramma, a g s a segja krleika Gus skilyrtan. "En flk verur a knja svo fyrir eim veri upploki," segiru sjlf og virist alveg gera r grein fyrir, a ekki veri endilega allir hlpnir. Or Jes va (eins og Mt.25.31-46) bera lka me sr a andmla v, sbr. einnig Jh.1.9-13.

Fallegt er versi itt lokin.

g enda etta me v a taka undir or n, a "ekki [get g] sagt, a g s sjlfur fullkominn. Hversvegna tti Gu a umbera mig ef g get ekki umbori ara?" - Me gri kveju,

Jn Valur Jensson, 27.4.2007 kl. 21:30

21 Smmynd: Hinrik Mr sgeirsson

Jn Valur segir "eirrar skoanastringar sem rkjandi hefur veri af hlfu margra fjlmilamanna um essi ml".

Hvers konar rkstuddar dylgjur eru etta. Ekki hef g s nein dmi ess a skoanastring eigi sr sta essu mli.

Auk ess m benda a samstaa presta er varla mikil egar 22 eirra greia atkvi me tillgunni n ess a kosning s leynileg. Maur hefi haldi a gus menn gtu veri skrari egar eir semja bkur sem eiga a leibeina rum um lf sitt. Nema a essir 22 su ekki a fylgja Gui?

Hinrik Mr sgeirsson, 27.4.2007 kl. 22:30

22 Smmynd: Jn Valur Jensson

Satt er a, Hinrik, a getur j tt sr sta, a eir fylgi ekki Gui essu mli. Ea helduru kannski, a a su hinir, sem geri a ekki? Annahvort ea, karl minn, og settu ig ekki han hest, tt g jti a og viurkenni, a minni hpurinn s arna villugtum, v a ef a er ofdirfska af minni hlfu, er hitt refalt meiri ofdirfska af inni hlfu a veja , a strri hpurinn s villugtum!

Svo ertu a kippa r upp vi au or mn, a skoanastring hafi veri rkjandi af hlfu margra fjlmilamanna um essi ml, og kallar au "rkstuddar dylgjur." En lttu n t.d. essa vefgrein mna, og segu svo, a g hafi hvergi rkstutt a stafasta lit mitt, a etta s einmitt sannleikurinn um frttaflutning mjg margra (ekki allra) fjlmilamanna um essi ml, og eins mttu lta inngang essarar greinar, ef ert enn a leita dma um metkileik fjlmila fyrir a birta sjnarmi andst hinum flagsplitska rtttrnai eirra sjlfra essu mli. Svo arftu ekki anna en lesa hinn hara leiara Frttablasins 27. aprl ("Afturhaldssemi") og rttka forystugrein Morgunblasins 25. aprl ("Hlfkk ea hrein afstaa?" -- og allnokkra fleiri leiara ar ur), Staksteina 27. aprl ("Fagnaarerindi sra Geirs") og flenni-fyrirsgn forsu Blasins 26. aprl (Kirkjan elskar me skilyrum*) til a sj andann ritstjrnarskrifstofum blaanna. Mr skilst, me lkum htti s teki essu nna helgarblai DV.

g kalla au, sem hafa annars konar rttrna, bara nokku g a hafa orka essari 64:22 atkvagreislu Hsavk, gegn llum straumi randi afla Alingi og fjlmilaheiminum!

----------------

* essi strsfyrirsgn, Kirkjan elskar me skilyrum, var sett fram n gsalappa, eins og Blai vri a gera etta lit a snu. Inni frttinni kemur svo ljs, a etta er lit hins rttka Harar Torfasonar: "Kirkjunnar menn elska bara me skilyrum" (sem er hans meining; Blai meinar kannski hitt, sem stendur fyrirsgninni?!). En Hrur btti vi (og sst n, hve marktkur hann er essari stundu bardagans): "kveinn hpur samkynhneigra virist vilja vera kirkjunni, tt hn s okkar bull" (sic!). Inni blainu segist hann svo hafa sagt sig r jkirkjunni "fyrir ratugum san og vil ekkert me hana hafa, v etta eru a mnu viti bara hrsnarar." -- egar skou er frttin inni Blainu (26/4, s. 8: Klerkar kolfelldu), sst, a ar eru einungis tala vi annan vng mlsaila: sr. Sigur rna rarson (einn rttku prestanna), Hr Torfason og Pl skar Hjlmtsson, en hann er reyndar ekki eins harorur og Hrur, segir m.a.: "a m ekki gleyma v, a eir sem hafna tillgunni gera a krafti trar sinnar. g get ekki tlazt til ess, a essir menn fari a skipta um skoun sem eir hafa lifa me fr barnsku," sagi hann m.a., en hlt san fram me v a leggja herzlu rttindakrfur samkynhneigra, m.a. haft eftir honum, "a heiarlegast vri a eir prestar sem vilja gefa saman samkynhneig pr fengju a gera a og fengju skatta sem samkynhneigir greia til kirkjunnar. Arir prestar yru einfaldlega af eim tekjum."

PS. Afsaki seint svar, g var a stga upp r veikindum. Umra um essa vefgrein er hr me framlengd.

Jn Valur Jensson, 28.4.2007 kl. 02:51

23 Smmynd: Jn Valur Jensson

Hr er enn eitt dmi um hlutdrgni fjlmila (stutt og nausynleg leirttingargrein eftir mig, send Blainu, ekki birt ar).

Jn Valur Jensson, 28.4.2007 kl. 03:18

24 Smmynd: Bjrn Heidal

g hef n aldrei s neitt fallegt vi tvo skeggjaa karlmenn me brarslr a kyssa hvorn annan. Sennilega er g bara gamaldags rtt fyrir ungan aldur. En mr er samt spurn hvar stendur nkvmlega stafrtt Bblunni a prestar megi ekki gifta homma og hinsegin?

Bjrn Heidal, 28.4.2007 kl. 09:50

25 Smmynd: Sigurur r Gujnsson

Er a virkilega meining ykkar Laufeyjar a samkynhneig s yfirsjn sem lkja meigi vi morog beri a irast yfir til af fyrirgefnigu?

Sigurur r Gujnsson, 28.4.2007 kl. 12:21

26 Smmynd: Jn Valur Jensson

Nei, Sigurur minn, af hverju helduru a? Afskaplega ertu illa lesinn greinum mnum um essi ml, v a margsinnis hef g teki a fram, a grunnhneigin sjlf, samkynhneigin, s ekki synd, heldur eingngu, samkvmt orum Ritningarinnar, samkynja kynmk. Og eim hef g vitaskuld aldrei lkt vi mor, hr er ekki veri a drepa neinn, ekki einu sinni lti frumfstur.

Jn Valur Jensson, 28.4.2007 kl. 13:12

27 Smmynd: Jn Valur Jensson

Samkynja kynmk eru alls ekki af sama alvarleika og mor, v fer vs fjarri, svo miki er vst, Elmar, og vertu ekki a spana ig hr upp neinn sing. Fsturdeying er t.d. langtum alvarlegri synd heldur en samri tveggja kvenna ea tveggja karla. Hver synd er raunar lgmlsbrot. "Sm-lygi" er m.a.s. lgmlsbrot og v synd kristnum skilningi; einnig hver einasti stuldur, en samt fru engan kristinn mann til a segja r, a a s vi mor a stela vasaklt nungans. Ef brir eftirfarandi setningu: "samkynja kynmk eru synd og sannarlega sama flokki og mor, hrdmur og nnur gpamennska," undir rammkalskan prest, annan ordoxan og ann rija ltherskan, myndu eir allir hrista hausinn yfir essari framsetningu inni og reyna a koma r til rtts skilnings v, sem g sagi. Me essu er g samt ekki a segja, a samkynja mk su lttvg synd, a er ekki annig um au fjalla hj t.d. Pli postula.

Dmi itt seinni hluta 2. klausu innar er afar illa vali. ttir frekar a bera etta saman vi a a vera alkhlisti (me vnhneig) ea kleptomanskur (me jfnaarhneig). a er eim ekki synd a vera me r hneigir, en a er eim sarnefnda synd a stela og eim fyrrnefnda trlega synd a drekka fengi nokkrum mli.

Niurstaa n leiir ekki af forsendunum, enda eru r rangt gefnar.

heimskn annarri vefsu skildi g eftir etta um grundvallaratrii essa mls:

Gegn kirkjulegri giftingu samkynhneigra stendur ekki aeins einn, heldur tveir flokkar ritningartexta: (a) um algert bann bi Gamla og Njatestamentis vi samkynja kynmkum (3Ms.18.22, Rm.1.26-27, I.Kr.6.9-10, I.Tm.1.10 o.g var); (b) fyrirmli Ritningarinnar um hjnabandi, sj: 1Ms.1.27-28, Matt.19.4-6 og Mark.10.6-9 . -- Hvor essara lia, (a) og (b), t af fyrir sig, einn og stakur, er ngur sjlfum sr til a til a stemma stigu vi giftingu samkynhneigra frammi fyrir altari Gus -- slk gifting er ess vegna kenningarlega tk augum allra Biblutrrra, sem hugsa mli til botns.

Jn Valur Jensson, 28.4.2007 kl. 16:28

28 Smmynd: Jn Valur Jensson

g bendi r bara a skoa etta sifribkum, Elmar, t.d. Kristilegri sifri eftir Helga lektor Hlfdanarson tgfu Jns biskups, sonar hans, ea aljlegum verkum. Syndirnar eru ekki jafnar skv. kalskri sifri, en ltherskir myndu sumir hiksta v.

Og varandi singinn, g man ekki til, a g hafi kalla ig singamann, en arna fannst mr aeins vera a spana ig upp ttina a sa ig. a er n fnt, a allir geta tala rlega um essi ml, og vertu sll.

En P.S.: sndir mr ekki "gtis dmi til a sna fram hversu frnlegt etta er," v a dmi gildir ekki, en nrtkari dmi sndi g r, sem svarar ekki. Varandi samkynhneigina annars vegar og samkynja mk hins vegar, sem ber saman vi a a vera ljshrur, sannfristu sennilega ekki fyrr en g sni r fram etta: Dmin tv eru ekki sambrileg. Synd hins samkynhneiga er ekki a leyfa v a sjst ea vitnast, a hann s samkynhneigur, eins og setur etta upp me ann ljshra og kallar hlistu. a er athfn kynmakanna, sem telst synd Biblunni, ekki a a hneigin "sjist".

Jn Valur Jensson, 28.4.2007 kl. 17:33

29 Smmynd: Jn Valur Jensson

Bjrn minn Heidal, g tlai a vera binn a kasta ig kveju og svara r. akka r innliti, en efnislegu spurningunni hafi g einmitt rgert a svara me v, sem san ratai inn fyrra svari hr til Elmars, kl. 16:28 dag, sustu klausunni ar. Lifu heill, og fu sem flesta innlit suna na, hefur hmorinn lagi.

Jn Valur Jensson, 28.4.2007 kl. 17:39

30 Smmynd: Jn Valur Jensson

"Siferislegar reglur samflagsins" -- hva maurinn vi?

Jn Valur Jensson, 28.4.2007 kl. 19:42

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband