Gir textar af Facebk minni -- um bnir fyrir fddum og af siferisbresti meal rttkra presta

a stir tindum, a rttkir prestar rast bnir fyrir fddum brnum. Um au snerist bnahaldi samkomu trara Hrpu, sem hr var deilt , enda var ar um tvr setningar a ra bninni, ekki eina, tt frttamenn Rv og essir ofurfrjlslyndisprestar siferismlum hafi kosi a sleppa fyrri setningunni, en annig var bnin heild: "Bijum fyrir fddum brnum og komandi kynslum. Bijum um breytt vihorf til fstureyinga, hugarfarsbreytingu og endurnjaa byrgartilfinningu."

Merkilegt, a ungir prestar skuli setja fyrir sig svo elilegar bnir! Jafnvel m skilja sra Kristnu runni Tmasdttur forsu Frttabl. gr [29. sept. 2014] svo, a hn geri a a tillgu sinni, a fsturdeyingar veri szt takmarkaar, heldur miklu fremur lika meira fyrir eim!

Hefur etta flk ekki lesi or Drottins til spmannsins (Jer.1.5): "ur en g mtai ig murlfi, valdi g ig," og Slminn (135.14): "v a hefur mynda mynda nru mn, ofi mig murlfi. g lofa ig fyrir a, a g er undursamlega skapaur" og orin Lkasarguspjalli, 1.41-44, um Jesm og Jhannes, sar skrara, en mir hans Elsabet var 6. mnui megngu: " var a, egar Elsabet heyri kveju Maru, a barni tk vibrag lfi hennar og Elsabet fylltist heilgum anda og hrpai hrri rddu: Blessu srt meal kvenna og blessaur vxtur lfs ns. Hvaan kemur mr etta, a mir Drottins mns kemur til mn? egar kveja n hljmai eyrum mr tk barni vibrag af glei lfi mnu." Sjlf var Mara norin ungu.

Fr upphafi kristni, allt fr fyrstu ritum hinna postullegu fera, sem svo eru kallair, eru fstureyingar harbannaar kristnu flki, t.d. Tlfpostularitinu (Didache, Kenningu Drottins til heiingjanna fyrir munn hinna tlf postula), sem telja m fr v um 80100 e.Kr., en ar segir (II, 1-2):

"etta er anna bo kenningarinnar: skal eigi myra, [...] eigi deya barn murlfi n bera t brn (tg. Kirkjuferareglunnar, Hafnarf. 1981, sr. Sigurur H. Gumundsson ddi, s. 17). rtt fyrir slenzku inguna er sama ori, fonevseis, nota frummlinu grska um a a myra mann og deya hinn fdda.

Kristindmurinn hefur fr upphafi slegi skjaldborg um fdd brn, alveg eins og hann stvai tbur barna vi mestallt Mijararhaf og norrnum lndum, einnig hr!

essir afvegaleiddu prestar, sem rita rum anda en Biblunnar og tala jafnvel mti "biblufestu"! vira heldur ekki samykkt sinnar eigin jkirkju. Kirkjuing samykkti eftirfarandi lyktun 1987:

"Rtturinn til lfs er frumatrii allra mannrttinda. krfu verur a gera til rkisvaldsins, a a verndi mannlegt lf og efli meal almennings vitundina um mannhelgi. Lggjf, sem raun gerir hi fdda lf rttlaust, brtur gegn v grundvallarsjnarmii kristindmsins, a srhver einstaklingur eigi rtt til lfs, allt fr upphafi og anga til dauinn ber a dyrum me elilegum ea viranlegum htti."


Prestastefna slands jn 1988 tk undir essa lyktun, en a gera ekki uppreisnarprestarnir tveir Frttablai dagsins dag! [30. sept. 2014]

msir tku tt umru um etta Facebk minni, m.a. prestur heldur yngri en g:

"Bijum fyrirfddum brnum og komandi kynslum. Bijum um breytt vihorf til fstureyinga, hugarfarsbreytingu og endurnjaa byrgartilfinningu". Er ekki veri a bija fyrir eim sem erfa munu landi? Brnum ? Er ekki veri a bija fyrir eim sem vita ekki sitt rjkandi r og eru rvinglair og eru ann mund a taka afdrifarka kvrun sem varar eigin persnu og anna sjlfsttt lf? Er eitthva athugavert vi a bija fyrir enstaklingum slkum astum? Rkir hr landi skoanafasismi? Leyfist kristnu flki, sem og rum einstaklingum, ekki a hafa skoun a vihorf til fstureyinga kunni a vera almennt of frjlslegt og ar geti skort byrg? S gagnrni sem komi hefur fram vegna essara bnaefna er s hpnasta sem lengi hefur veri teflt fram og a m furu sta a prestvgir einstaklingar stigi fram og gagnrni trbrur og systur sem vilja bija algan Gu a blessa brnin og einstaklinga sem glma vi erfiar astur og kvaranir.

Jn Viar orsteinssontti etta innlegg:

SllJn Valur tengdri frtt visi.is sem ber fyrirsgnina "Vegi a rtti kvenna" er haft eftir biskupnum : g var ekki bin a kynna mr bnaefnin, g vissi a eitt a a tti a bija fyrir landi og j, segir Agnes.

g heyri bn eg
ar bei var fyrir breyttu vihorfi til fstureyinga en g held a hn hafi ekki veri bein fyrir htinni, heldur veri sg vef vegum htarinnar. g held a a s enginn srstk rf v nna a fjalla um etta mlefni. Fyrir mrgum ratugum var fjalla um etta mlefni og a leiddi til ess a a var sett lggjf hr landi um fstureyingar og g er akklt fyrir a a ba landi ar sem fstureyingar eru lglegar".

g hlt alltaf a allir Kristnir menn vru einarlega mti fstureyingum, en a hefur snt sig dag a svo er ekki. Ekki srstk rf a fjalla um etta nna egar 1/4 hluti slendinga er drepinn murkvii?????

Vonandi kynnir etta flk sr 23. kafla Mattheusarguspjalls fr versi 13 og sr a sr.

Og fleira r umrunni:
Um lina helgi bls sami hpur og fyrir ri hlt Ht vonar til htarhalda, n undir merkjunum Kristsdagur. Markmi essa dags er "a kristnir...
PS.

g s, a essi skrif mn Facebk birtust eim degi, egar mir mn, Kristn Jnsdttir, hefi ori nr, 30. september 2014, og san eru liin rtt fimm r. Hn studdi mig jafnan lfsverndarbarttu minni, var meal flaga Lfsvonar, samtaka til verndar fddum brnum, og leigub hennar eigu hfst hsnishjlp sjlfseignarstofnunarinnar Mur og barnsog var umfangsmikil um nokkurra ra skei, ar til hsnisbtur til leigjenda komust til framkvmda vegum yfirvalda.

Mir mn lzt 12. gst 2010. Blessu s minning hennar.


Sasta frsla | Nsta frsla

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband